SFP SFP+ XFP RJ45 Dust Cover ชุดอุปกรณ์ป้องกันฝุ่นละอองสำหรับระบบเครือข่าย

SFP SFP+ XFP RJ45 Dust Cover ชุดอุปกรณ์ป้องกันฝุ่นละอองสำหรับระบบเครือข่าย

SFP SFP+ XFP RJ45 Dust cover Port เป็นตัวป้องกันฝุ่นละอองจากคราบสกปรก

ในบางครั้งคุณเลือกใช้งานอุปกรณ์ที่เป็นชนิด SFP (1.25GB) และ SFP+ (10GB) Fiber optic transceiver กับอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Ethernet network switch ที่มีรองรับ SFP slot port สำหรับ Fiber uplink ซึ่งคุณได้ใช้งาน SFP transceiver Module ที่ติดตั้งไปใน network switch แล้ว และมีการถอดเปลี่ยนอยู่บ่อยๆ จนทำให้ ยางจุกกันฝุ่นสำหรับอุปกรณ์ประเภท SFP transceiver module และช่องว่าง SFP slot ที่ตัว Network Switch นั้นหายไป ทำให้ฝุ่นละออง เข้าไปในช่องว่างของ SFP slot ได้ รวมถึงตัว SFP transceiver module เช่นกัน

Click เพื่ออ่านรายละเอียดและราคาเพิ่มเติม <<

Click เพื่ออ่านรายละเอียดและราคาเพิ่มเติม <<

SFP SFP+ XFP Dust cover for transceiver module

เป็นวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้งานการป้องกันฝุ่นละออง ไม่ให้เข้าไปในช่องของตัว transceiver module โดยช่องเสียบคอนเน็คเตอร์ชนิด LC connector ในตัวอุปกรณ์นั้นๆ ตัวอุปกรณ์ป้องกันฝุ่น รุ่นนี้ จะเป็นวัสดุยาง สีดำ แบบมีสองขา ในการปิดที่สนิท ป้องกันฝุ่นได้ดี และสามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งแบบ SFP transceiver (1.25GB) และ แบบ SFP+ transceiver (10GB) หรือ XFP รุ่นเก่าได้

Click เพื่ออ่านรายละเอียดและราคาเพิ่มเติม <<

SFP SFP+ Dust cover for Ethernet Network Switch คือ ตัวอุปกรณ์จุกยางสีดำ ที่ผลิตจากวัสดุเกรดดี ซึ่งสามารถปิดช่องว่างของช่อง SFP slot(1.25GB) และ SFP+ slot(10GB) ได้ เพื่อป้องกันฝุ่นละอองเข้าไปในช่องต่อของอุปกรณ์ network switch ที่เราไม่ได้ใช้งาน ซึ่งถ้าปล่อยไว้นานๆ อาจทำให้ SFP slot port นั้นๆ เสียหายได้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอุปกรณ์ป้องกัน

Click เพื่ออ่านรายละเอียดและราคาเพิ่มเติม <<

SFP SFP+ Dust cover for Ethernet Network Switch type B เป็นอีกชนิดหนึ่งที่สามารถรองรับช่องว่างของ SFP SFP+ slot ที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ทำให้สามารถเสียบใช้งานได้แบบสนิท ไม่ทำให้ฝุ่นละอองเข้าไปด้านในได้

Click เพื่ออ่านรายละเอียดและราคาเพิ่มเติม <<

RJ45 Dust cover for Ethernet network Switch คือ ตัวจุกยางสำหรับปิดป้องกันฝุ่นละอองเข้า RJ45 พอร์ต หรือ พอร์ตแลนที่ตัว Network Switch หรืออุปกรณ์ Active device equipment ต่างๆที่มี RJ45 พอร์ต เพื่อยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ได้ และสามารถส่งผ่านข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์

Click เพื่ออ่านรายละเอียดและราคาเพิ่มเติม <<

 

RJ45 Dust cover for Keystone jack คือ ตัวปิดช่องว่างสำหรับเต้ารับสายแลน RJ45 Keystone jack ที่สามารถใช้งานได้ทั้งแบบชนิด Cat5e, Cat.6, Cat6A, Cat7 และ Cat8 เพราะขนาดของช่องเต้ารับ RJ45 จะมีขนาดเท่ากัน ซึ่งจะสามารถป้องกันฝุ่นละอองเข้าหน้าคอนแทคที่จะไปทำให้หน้าสัมผัสด้านในเกิดคราบสกปรกปกคลุมขาทองเหลืองด้านใน ทำให้การส่งสัญญาณ ไม่สมบูรณ์ ความเร็วลดลงได้ และไม่มีเสถียรภาพเท่าที่ควร ในการรับและส่งสัญญาณในระบบเครือข่ายเน็ทเวอร์คคอมพิวเตอร์ได้

อุปกรณ์ป้องกันฝุ่นชนิดนี้ สามารถนำไปปรับใช้งานในกรณี ที่ติดตั้งเต้ารับสายแลนที่ผนังอาคาร หรือที่บ้านได้เช่นกัน หรือที่ตัวเต้ารับของแผงกระจายสัญญาณ ขนาด 16, 24 หรือ 48 พอร์ต( Patch panel UTP 19inch) ที่ติดตั้งอยู่ที่ตู้สื่อสารขนาด 19 นิ้ว ในระบบที่มีห้องควบคุม ดาต้าเซ็นต์เตอร์ (Data center)

 

ดังนั้นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันฝุ่นละออง อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่มีความสำคัญอะไรกับระบบเครือข่ายเน็ทเวอร์คอมพิวเตอร์มากนัก แต่ถ้ามองถึงรายละเอียดเล็กๆเหล่านี้แล้ว หลังการติดตั้งไปแล้ว ถ้าเรามีการดูแลบำรุงรักษาให้ถูกต้อง ก็จะสามารถช่วยให้ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์เน็ทเวิร์คในองค์กรของคุณสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดและระยะเวลานานที่สุดได้เช่นกัน จนกว่าระบบจะเปลี่ยนแปลงไปเองในอนาคต

 

By: BISMON

E-mail:sale@bismon.com

Tel:0-2563-5000

Line@bismon

เพิ่มเพื่อน

 

 




Recomended Article : บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

๐ มารู้จัก MODULAR JACK RJ45 (เต้ารับตัวเมีย)สำหรับสายแลน กันดีไหม

๐ สายแลน(UTP)Un-shielded Twisted pair กับ สาย Coaxial ใช้งานต่างกันอย่างไรในระบบ CCTV

๐ กล่องต่อสาย Fiber Closure Splice Dome และ Inline ต่างกันอย่างไร

๐ Cable Management Panel for 19inch cabinet Rack หรือแผงจัดสายเคเบิลมีกี่แบบและมีประโยชน์อย่างไร

๐ Optical Attenuator คืออะไร ในระบบการทำงานของสาย Fiber optic cable